Posted by
hanga gonga94.com
on
- Get link
- X
- Other Apps
Ikiwa una nia ya teknolojia, labda umesikia neno la sasa - "metaverse." Furaha katika muhula huu inaweza kuwa ilifikia kilele chake Alhamisi, wakati Facebook ilitangaza kuwa ilikuwa ikibadilisha jina la jalada lake la kampuni 'Meta' ili kuoanisha biashara zake na azma yake ya kuunda hali hiyo.
Metaverse haipo - angalau bado. Kufikia leo, hakuna kitu chochote ambacho kingeweza kutambuliwa kihalali kama metaverse. Sambamba muhimu kwa kuelewa ukomavu wake - na kidokezo kwa mchambuzi wa teknolojia Benedict Evans kwa marejeleo - inaweza kuwa hadithi ya wakati mjasiriamali wa mawasiliano ya simu Craig McCaw aliposikia kwa mara ya kwanza kuhusu mtandao.
Inaaminika, ni Mtendaji Mkuu wa Apple Steve Jobs ambaye alielezea athari ambazo mtandao unaosambazwa ulimwenguni wa kompyuta zilizounganishwa unaweza kuwa nazo kwenye mawasiliano, biashara na habari. Kazi ilipomaliza, majibu ya McCaw yalikuwa: "Hebu tununue!"
Kama vile huwezi kuwekeza kwenye mtandao, vivyo hivyo, pia, huwezi kutambua metaverse kama bidhaa ya kipekee, teknolojia au huduma. Swali bora linaweza kuwa: ni nini kinachoweza kuwa metaverse?
Wataalamu wa teknolojia wangejibu kwamba mtandao hatimaye utabadilika kuwa metaverse, ambayo itakuja kuwakilisha jukwaa kuu linalofuata la kompyuta. Ikiwa dhana inaweza kutekelezwa, inatarajiwa kuwa mageuzi kwa jamii na tasnia kama simu ya rununu.
Mtandao leo mara nyingi ndio kiingilio kikuu cha mamilioni yetu kupata habari na huduma, kuwasiliana na kujumuika, kuuza bidhaa na kuburudika. Metaverse inatabiriwa kuiga pendekezo hili la thamani - huku tofauti kuu ikiwa kwamba tofauti kati ya kuwa nje ya mtandao na mtandao itakuwa vigumu zaidi kubainisha.
Hii inaweza kujidhihirisha kwa njia kadhaa, lakini wataalam wengi wanaamini kwamba "ukweli uliopanuliwa" (XR) - mchanganyiko wa ukweli uliodhabitiwa, halisi na mchanganyiko - utachukua jukumu muhimu. Kiini cha dhana ya metaverse ni wazo kwamba mazingira ya mtandaoni, ya 3D ambayo yanaweza kufikiwa na kuingiliana kwa wakati halisi yatakuwa njia ya kuleta mabadiliko ya ushirikiano wa kijamii na kibiashara. Ikiwa yatakuwa ya vitendo, mazingira haya yatategemea kupitishwa kwa ukweli uliopanuliwa.
Hadi sasa, teknolojia za XR zimezuiliwa zaidi kwa sehemu ndogo ya michezo ya video na programu za biashara za niche. Hata hivyo, michezo inapozidi kuwa majukwaa ya matumizi ya kijamii , uwezekano unaongezeka kwamba sifa zake - ulimwengu pepe unaoweza kugundulika na unaoendelea, njia za kujieleza wazi na za ubunifu, na mifereji ya utamaduni wa pop - zinaweza na zitatumika kwa miktadha mingine.
Metaverse pia inatarajiwa kuwa na uhusiano mkubwa na uchumi wa ulimwengu halisi - na hatimaye kuwa upanuzi wake. Kwa maneno mengine, metaverse lazima iwe na uwezo kwa makampuni na watu binafsi kushiriki katika shughuli za kiuchumi kwa njia sawa na leo. Kwa ufupi, hii inamaanisha kuwa na uwezo wa kujenga, biashara na kuwekeza katika bidhaa, bidhaa na huduma.
Kwa kiasi fulani, hii inaweza kutegemea tokeni zisizoweza kuvu (NFTs) kama msingi wa kuunda thamani. NFT ni dai la umiliki wa mali ya dijiti ya kipekee, isiyoweza kubadilishwa ambayo huhifadhiwa kwenye blockchain. Ikiwa NFTs zitakuwa zana inayotumiwa na watu wengi kwa biashara ya bidhaa kama hizo, zinaweza kusaidia kuharakisha matumizi ya mifumo ikolojia ya XR kama maeneo ambayo watu huenda ili kuchanganya vipengele vya uchumi wa kidijitali na maisha yao ya nje ya mtandao.
Njia moja ya kufikiria mchakato huu ni jinsi Duka la Programu lilivyohimiza biashara kuweka shughuli zao kwenye dijitali, ili watumiaji waweze kutumia (na kulipia) bidhaa na huduma zao kutoka eneo lolote. Hili lilihalalisha wazo kwamba rejareja na dijitali hazihitaji kutenganishwa, na hivyo kufungua njia kwa matumizi mengi ambayo huenda hayakuwa na maana mwanzoni.
Kwa mfano, inaaminika kuwa Peloton, kampuni inayozalisha vifaa vya mazoezi na madarasa ya siha yanayotiririshwa kwa video, haingekuwapo bila App Store. Bila njia inayokubalika kwa wingi kwa matumizi ya kidijitali, huduma inayoegemezwa katika shughuli za kimwili inaweza kuwa na hali dhaifu ya biashara kwa kutumia mtandao.
Maono yenye mafanikio ya metaverse huona mabadiliko kama haya yakifanyika kwa kasi ya kasi na kiwango cha ulimwengu wote.
Ikiwa yote haya yanaelezea misingi ya metaverse, kwa bahati mbaya haiwezi kutabiri hasa itakuwaje. Hakika, bado tuko katika hatua ya dhana ya metaverse.
Walakini, mwekezaji Matthew Ball anabainisha sifa saba za msingi ambazo zinaweza kusaidia watu wenye udadisi kufikiria jinsi inavyoweza kuchukua sura. Hizi ni pamoja na kuendelea kwake (hakuna dhahiri 'kuwasha' au 'kuzima' kufikia), usawazishaji (uliopo katika muda halisi) na ushirikiano, pamoja na kujaa maudhui na uzoefu na watu binafsi na biashara.
Bila shaka kuna maswali kuhusu nini metaverse itamaanisha kwa faragha, kama itakuwa jumuishi, na jinsi ya kupunguza maudhui hatari na mazingira ambayo yanaweza kuundwa. Kwa sababu metaverse iko katika awamu za mwanzo za maendeleo, kuna fursa sasa ya kujenga katika sifa hizi kwa muundo.
Wazo la metaverse linaweza kuonekana kuwa la kuahidi, ndiyo maana makampuni mengi ya teknolojia duniani yanawekeza katika maendeleo yake. Ikiwa inaweza kufanikiwa, inawezekana kwamba itabadilisha tabia ya watumiaji na biashara.
Stefan Hall , Kiongozi wa Mradi, Vyombo vya Habari, Burudani na Utamaduni, Jukwaa la Kiuchumi la Dunia
Cathy Li , Mkuu wa Vyombo vya Habari, Burudani na Viwanda vya Michezo, Jukwaa la Kiuchumi la Dunia
Maoni yaliyotolewa katika nakala hii ni ya mwandishi peke yake na sio Jukwaa la Uchumi la Dunia.
Comments
Post a Comment